Thứ Năm , 01:18, Ngày 21/09/2017

Gia đình và pháp luật

5 vụ việc tai tiếng về chất lượng TV của 'ông lớn' Sony Việt Nam

Dù bỏ ra số tiền không nhỏ nhưng khách hàng lại gặp nhiều trường hợp TV Sony hỏng hóc ngay khi vừa sử dụng hoặc dùng được một thời gian.

Điều đáng nói, dịch vụ bảo hành của Sony khiến khách hàng bức xúc, thậm chí kiện ra tòa.

Mua 2 TV Sony trăm triệu đều hỏng, chây ì bảo hành

Mới đây, chị Nguyễn Thị H. (trú tại Bắc Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) mua 2 chiếc tivi nhãn hiệu Sony loại Tivi LED 3D của siêu thị Pico có địa chỉ tại số 324 phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội thuộc Công ty Cổ Phần Pico nhưng mới dùng được 2 ngày thì một chiếc hỏng không thể sửa được, cái thứ 2 thì dùng được 3 tháng cũng hỏng không lý do.

Chiếc TV Sony chị H. mua tại Pico.

Chiếc tivi đầu tiên mới dùng 2 ngày đã hỏng thì được nhân viên bảo hành của siêu thị Pico đổi mới cái khác nhưng chiếc thứ 2 thì không được may mắn như vậy. Nhân viên bảo hành đến xem xét và bảo phải thay linh kiện, mà linh kiện này chưa có sẵn nên phải chờ. Thời gian chờ đợi của chị đã kéo dài hơn một tháng mà vẫn chưa thấy nhân viên bảo hành đến thay cho chị.

Sau khi báo chí phản ánh, trong thư trả lời, Pico lại đổ lỗi cho nhà sản xuất Sony và nói rõ: “Tính đến ngày 03/07, linh kiện vẫn chưa được Sony thay thế cho khách hàng. Trong thời gian 1 tháng, trung tâm dịch vụ khách hàng đã nhiều lần kiểm tra tình trạng cùng với Sony và thúc đẩy nhanh tiến độ bảo hành sản phẩm cho khách hàng. Nhưng do một số yếu tố khách quan từ phía Sony mà tiến độ bị chậm trễ tới hơn 1 tháng” và cho rằng “phía Sony không rõ ràng trong việc cam kết thời gian hoàn tất việc bảo hành với khách hàng, không chủ động thông tin cho khách hàng khi Pico đã giao trách nhiệm cho họ việc này. Kỹ thuật viên Sony đã không được khách hàng đánh giá cao trong quá trình tiếp xúc và giải quyết sự việc”.

Sau khi nhận phản hồi của Pico cho rằng lỗi trên hoàn toàn thuộc về Sony, PV đã liên hệ với Sony, mặc dù PV đã đặt ít nhất 3 câu hỏi cho Sony xoay quanh vấn đề trách nhiệm thuộc về bên nào, nhưng đại diện phía Sony vẫn liên tục né tránh từ chối không trả lời câu hỏi của PV.

Công ty Sony Việt Nam bị người tiêu dùng khởi kiện ra tòa vì nghĩa vụ bảo hành TV

Năm 2016, ông Bùi Trọng Khâm, có hộ khẩu thường trú ở thôn Lê Xá, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã khởi kiện Công ty Sony Việt Nam (địa chỉ Tầng 6 & 7, Tòa nhà President Place, 93 Nguyễn Du, Quận 1. Tp. HCM) lên tòa án nhân dân Quận 1, TPHCM.

Lý do chính để ông Bùi Trọng Khâm khởi kiện gã không lồ ngành điện tử này vì ông cho rằng chính sách bảo hành của Công ty Sony với sản phẩm tivi Sony KDL 42 W700B mà ông mua và sử dụng là không hợp lý, lừa dối người tiêu dùng.

Chiếc Tivi Sony KDL 42 W700B của gia đình ông Bùi Trọng Khâm ở Hải Dương bị hỏng khi còn thời hạn bảo hành. Ảnh: Người tiêu dùng

Theo đơn khởi kiện của ông Bùi Trọng Khâm thì ngày 02/10/2014 gia đình ông có mua chiếc tivi KDL 42 W700B mang nhãn hiệu của Công ty Sony Việt Nam.

Sau hơn 1 năm sử dụng, ngày 10/07/2015 tivi của gia đình ông Khâm bị hỏng và ông đã thông báo tới Chi nhánh Công ty Sony Việt Nam tại Hải Dương, sau đó nhân viên bảo hành của công ty này đã đến nhà ông để sửa chữa. Đến ngày 21/09/2015 tivi lại bị hỏng tiếp lần thứ 2, lần này nhân viên bảo hành có đến nhà chụp tivi và nói sẽ gửi thông tin về hãng để giải quyết.

Đến ngày 23/09/2015, Trung tâm bảo hành đã gọi điện thoại cho ông từ chối bảo hành và đưa ra lý do người dùng đã để nước vào tivi và trời nồm không biết bảo quản tivi. Không đồng ý với quan điểm trên, chiều cùng ngày ông Khâm đã đến làm việc trực tiếp với Trung tâm nhưng không được đáp ứng.

Trong thư giải quyết khiếu nại gửi cho ông Bùi Trọng Khâm, Công ty Sony Việt Nam viết: "Tivi đã được quý khách sử dụng một thời gian tại nhà nên công ty không thể biết chính xác nguyên nhân han rỉ đai sắt và mốc cáp bên trong tivi là do đâu, cũng như chúng tôi không thể kiểm tra việc sử dụng và bảo quản sản phẩm của quý khách có đúng hay không". Từ đó Sony Việt nam kết luận rằng không phải do chất lượng sản phẩm mà khả năng là hỏng do người tiêu dùng sử dụng sai hướng dẫn như đặt tivi trong môi trường nóng ẩm hoặc do chất lỏng đổ vào.

Tivi vừa mua đã nứt màn hình, khách hàng tố dịch vụ bảo hành của Sony

Ngày 24/7/2015, trên trang Facebook cá nhân của mình, anh Tuấn ( Facebook Tuấn Đoàn) đã lên tiếng phản ánh về chất lượng dịch vụ của hãng điện tử Sony sau khi xảy ra sự việc màn hình chiếc TV 4K của anh bị cho là vỡ màn hình nhưng không được trung tâm bảo hành xử lý và giải thích.

Tình trạng màn hình chiếc TV4K mới của anh Tuấn, chỉ hiện một góc màn hình nhưng bên ngoài không có vết xước và nứt. Ảnh: VTC

Theo đó, anh Tuấn (có địa chỉ tại ngõ 34 Hoàng Cầu, Hà Nội) cho biết, đầu tháng 7/2015, anh có mua một chiếc TV 4K của thương hiệu Sony tại siêu thị điện máy Trần Anh (Thái Hà) với giá 17,9 triệu đồng. Ngày 19/7, khi dọn dẹp nhà, anh Tuấn có tháo chiếc TV của mình đặt xuống giường để đảm bảo. Tuy nhiên, sau khi treo chiếc TV 4K đó lên để xem thì màn hình TV chỉ hiện được 1 góc còn lại toàn màn hình trắng xoá.

Sau khi gọi đến trung tâm bảo hành tại Hà Nội, nhân viên bảo hành của Sony đến kiểm tra hiện trạng sản phẩm và giải thích, màn hình TV của nhà anh Tuấn đã bị nứt từ bên trong và từ chối bảo hành cho sản phẩm. Tuy nhiên, anh Tuấn khẳng định, không có một ngoại lực nào tác động nào đủ mạnh khiến chiếc TV 43 inch có thể bị vỡ màn hình.

Thêm đó, anh khẳng định, màn hình bên ngoài của chiếc TV này hoàn toàn bình thường. Nhân viên này cho biết, TV của anh bị 1 lực tác động “vừa đủ” để khiến TV bị vỡ. Và do bên ngoài màn hình TV có một lớp nhựa bảo vệ TV khỏi bị hỏng màn hình nên khách hàng không thể phát hiện.

Sau khi bị từ chối bảo hành, anh Tuấn gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Sony mong muốn được “nghe một lời giải thích thấu đáo”. Ngay lập tức, 1 nhân viên tổng đài tại Hà Nội gọi điện cho anh Tuấn và cho biết sẽ cho người xuống kiểm tra và giải thích cụ thể. Tuy nhiên, không có một nhân viên nào đến kiểm tra sự việc.

Trong cuộc gọi cuối cùng vủa anh Tuấn với tổng đài Sony ngày 23/7, khi khẳng định, bề mặt TV hoàn toàn bình thường và không có vết nứt hay xước, nhân viên trực tổng đài giải thích, một chiếc gối êm cũng có thể tạo chấn động làm vỡ màn hình. Anh Tuấn cho biết, anh không mong sẽ được hưởng chế độ bảo hành của Sony mà cần một lời giải thích của hãng này về lỗi hỏng của sản phẩm khi màn hình TV bên ngoài hoàn toàn bình thường mà màn hình bên trong lại có thể nứt vỡ khi không có một ngoại lực tác động nào.

Tivi Sony vừa dùng 1 ngày đã hỏng

Theo đơn của anh An Đức Thọ (Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội), ngày 20/3/2016 anh có mua sản phẩm là tivi Sony Led KDL 40R5550c 40” Full HD tại siêu thị điện máy Pico chi nhánh số 148 Giảng Võ, Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi được nhân viên Pico đến lắp đặt tại nhà, đến sáng ngày 21/3 khi bật ti vi thì anh Thọ thấy xuất hiện một vệt trắng khoảng 10cm ở bên góc phải màn hình, sau dần dần chuyển sang màu đen. Theo anh Thọ quan sát, một tiếng sau đó vệt đen vẫn không hề biến mất.

Sau khi báo cho siêu thị điện máy Pico, buổi trưa cùng ngày, nhân viên kỹ thuật của siêu thị điện máy Pico đến kiểm tra sản phẩm. Điều đáng tiếc hơn là sau khi nhân viên chạm vào vệt đen trên màn hình thì tivi tắt màn hình luôn, bật lên chỉ nghe được âm thanh chứ không thấy hình ảnh xuất hiện.

Một góc tivi bị chuyển từ trắng sang đen và tắt toàn màn hình. Ảnh: Người tiêu dùng.

Ngay ngày hôm sau (22/3) nhân viên kỹ thuật của Sony đến kiểm tra sản phẩm và kết luận sản phẩm bị vỡ màn hình. Chiếu theo hóa đơn của Pico, sản phẩm có thể đổi cho khách hàng trong vòng một tuần nếu gặp các sự cố do nhà sản xuất cung cấp. Nhưng khi người tiêu dùng gọi điện đến siêu thị điện máy Pico yêu cầu đổi sản phẩm khác thì công ty từ chối đền bù với lý do màn hình bị vỡ không phải lỗi do nhà sản xuất nên công ty không có trách nhiệm đền bù. Trong khi đó, anh Thọ cho biết sau khi đặt mua tivi, toàn bộ quá trình vận chuyển, lắp đặt tại nhà đều do nhân viên của Pico làm mà người tiêu dùng không hề đụng đến sản phẩm.

Khách hàng "tố" tivi Sony "xịn" lỗi màn hình 3 lần/năm

Ngày 29/4/2010, anh Hoàng Tráng, trú tại 8/102/96 ngõ Chợ Hàng – Lê Chân – Hải Phòng phản ánh khoảng tháng 8/2008, gia đình anh có mua 1 chiếc tivi Sony hiệu KLV-32S5310A. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng khoảng 3 tháng, chiếc tivi này “đổ bệnh”, bật lên không xem được. Khi được Trung tâm bảo hành Sony ủy quyền tại Hải Phòng (số 32 Lương Khánh Thiện, Hải Phòng) “khám” đã kết luận, tivi lỗi màn hình.

TV bị lỗi màn hình khiến người xem khá tức mắt. Ảnh: VTC News

Cứ như thế, chỉ trong vòng 1 năm đầu chiếc tivi anh Tráng bị hỏng lỗi tương tự 2 lần nữa. Đến lần thứ 3, khi anh gọi điện thông báo tivi lại bị lỗi cho nhân viên phòng thông tin khách hàng (mã số 107) thì được nhân viên này hứa chắc chắn rằng: Sau lần sửa thứ 3 này, nếu tivi tiếp tục gặp sự cố thì dù lỗi gì, còn hạn bảo hành hay không Sony sẽ đổi sản phẩm mới.

Thế nhưng sau khoảng 8 tháng từ lần sửa thứ 3 chiếc tivi Sony nhà anh lại tái phát bệnh cũ. Anh trực tiếp gọi điện đến phòng thông tin khách hàng của Sony gặp nhân viên mã 107, được nhân viên này hướng dẫn gọi điện đến Trung tâm bảo hành Sony ủy quyền tại Hải Phòng để tiến hành đổi tivi mới.

Càng đợi thì càng bặt tăm, quá ngày hẹn, anh Hoàng Tráng vẫn không nhận được phản hồi từ phía Sony. Chủ động liên lạc lại, anh được hướng dẫn gọi điện cho đại diện bảo hành tại miền Bắc, gặp trực tiếp anh Dũng – Trưởng phòng đại diện. Trao đổi với ông Dũng ngày 29/4, anh Hoàng Tráng nhận được câu trả lời “sét đánh”: Công ty không có chương trình đổi tivi mà chỉ sửa cho đến khi hết bảo hành thì thôi.

Việc này khiến anh Tráng vô cùng bức xúc vì đã tin tưởng một thương hiệu lớn như Sony để bỏ 1 số tiền không nhỏ ra mua sản phẩm mà thực chất là mua thương hiệu, mua niềm tin.

Tâm An

Nguồn : Phapluatnet.vn

Tin Liên quan

Tags : bảo hành Pico Sony

Tin Bảo vệ NTD tiếp theo

Tin Bảo vệ NTD mới nhất