Thứ Sáu , 14:58, Ngày 22/09/2017

Gia đình và pháp luật

Ăn 6 loại rau thơm này, cơ thể bạn đang được hưởng rất nhiều lợi ích

Kiểm tra xem bạn ăn được bao nhiêu loại rau dưới đây để biết cơ thể đã được lợi gì rồi nhé.

Tía tô

Ngoài vitamin A, C thì tía tô còn chứa các loại khoáng chất như Ca, Fe, P. Đặc biệt, trong tía tô chứa khá nhiều tinh dầu như hydrocumin, bergamoten, linalool perrillaldehyd, linonen...

 

Do đó, ăn loại rau thơm này thường xuyên còn giúp cơ thể ngăn ngừa cảm, ho, hạn chế dị ứng, chữa đầy hơi, khó tiêu, các chứng ợ chua... Ngoài ra, tía tô giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi.

Húng quế

Húng quế chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng các tinh dầu như eugenol, methy eugenol, caryphyllence... giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, hạn chế nguy cơ bệnh tiểu đường đồng thời phòng chống ung thư hiệu quả.

Ngoài ra, húng quế có khả năng sát trùng, kháng khuẩn nên cũng có thể dùng để hỗ trợ chữa các loại cảm, sốt, ho... Đặc biệt, húng quế rất lợi tiểu và khử độc rất tốt cho thận nên giúp ngăn ngừa sỏi thận hiệu quả.

 

Rau mùi (ngò rí)

Rau mùi chứa các vitamin như A, C, B1, B2 và chất sắt. Do đó, ăn rau mùi cũng góp phần cải thiện hệ thống miễn dịch, kích thích tiêu hóa, làm khỏe mạnh dạ dày và bổ máu hiệu quả.

Ngoài ra, ăn rau mùi còn giúp giải cảm, chữa ngạt mũi, long đờm, hạ sốt... Đặc biệt, rau mùi chứa nhiều axid ascorbic có khả năng lọc máu rất tốt nên còn giúp hạ cholesterol xấu trong máu nữa nhé.

 

Rau răm

Rau răm chứa nhiều chất chống oxy hóa như carotene, vitamin C, E, flavonoid, catechin... giúp cải thiện hệ miễn dịch và thải độc cơ thể hiệu quả.

Theo đông y thì rau răm có tính nhiệt nên giúp ấm bụng, sát trùng, tán hàn và dễ tiêu. Ngoài ra, rau răm còn mang đến các lợi ích như sáng mắt, lợi khí, bổ não, mạnh gân cốt... Tuy nhiên, do rau răm có tính nóng nên bạn không nên ăn quá nhiều sẽ làm sinh nhiệt không tốt cho cơ thể bạn nhé.

 

Thì là

Polyacelenes trong thì là có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa nhiễm trùng. Hơn nữa, thì là còn có tác dụng kích thích nhu động ruột, bảo vệ niêm mạc dạ dày nên hỗ trợ tiêu hóa thức ăn nhanh chóng.

Đặc biệt, thì là còn giúp giảm nồng độ cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt trong máu nên có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt hơn. Ngoài ra, thì là khá giàu canxi nên chỉ cần sử dụng thì là thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe xương và ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

 

Rau diếp cá

Rau diếp cá giàu vitamin K không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn giảm tổn thương não bộ hạn chế bệnh Alzheimer. Ngoài ra, rau diếp cá còn giúp tiêu trừ độc và thanh lọc cơ thể, kích thích cơ thể sản sinh tế bào bạch huyết nên có hiệu quả cao trong việc tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể thêm khỏe mạnh.

Đặc biệt, ăn rau diếp cá thường xuyên còn giúp làm bền thành mạch, tránh viêm nhiễm tại vùng hậu hôn, hạn chế sa búi trĩ nên giúp ngăn ngừa và chữa bệnh trĩ hiệu quả bạn nhé.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Tin Liên quan

Tags : thực phẩm dinh dưỡng sức khỏe rau thơm

Tin Dinh dưỡng tiếp theo

Tin Dinh dưỡng mới nhất