Thứ Bảy , 22:28, Ngày 24/06/2017

Gia đình và pháp luật

Bị nói tranh khách, tài xế Grab bị xe ôm bến chặt đứt 2 ngón tay

Vụ cánh lái xe chém đứt 2 ngón tay của tài xế Grab mới đây khiến cộng đồng mạng cực kỳ bức xúc.

Làm ăn khó khăn, cánh xe ôm bến xe mặc định nguyên nhân mất khách là do những “tài xế công nghệ” cướp địa bàn nên ra tay hành hung ác độc.

Được biết, thời gian qua, hàng trăm tài xế xe ôm Grab bị hăm doạ, đuổi đánh diễn ra nhiều nơi, đặc biệt là khu vực các bến xe trên địa bàn thành phố. Lý do được đưa ra là giá cước "xe ôm công nghệ" cạnh tranh hơn nhiều so với xe ôm truyền thống và người dân dùng điện thoại thông minh khá ưa chuộng hình thức gọi xe ôm qua ứng dụng bởi tính thuận tiện và nhanh chóng.

Thế nên, mâu thuẫn giữa xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ ngày càng lớn. Trước đó cũng ghi nhận rất nhiều vụ hành hung của xe ôm truyền thống với xe ôm công nghệ về vấn đề tranh giành khách.

Hình ảnh khiến nhiều người xót xa (Ảnh: Beat)

Mới đây nhất là vụ việc nhóm xe ôm trong bến xe chém đứt 2 ngón tay của tài xế Grab đang khiến cộng động mạng cực kỳ bức xúc.

Nguyên văn sự việc được đăng tải trên 1 fanpage lớn như sau:

"Cách đây 2 ngày tôi bước vào bến xe miền Đông, nguyên 1 đám xe ôm chạy đến hỏi có đi không nhưng tôi ko đi. Tôi thích grab vì những ngươi grab là đa số sinh viên nên gọi grab là ủng hộ họ vì lúc trước mình cũng vừa học vừa làm…

Đi trên đường em nó giới thiệu là người Bình Định, sinh năm 96, là sinh viên. Tôi nói ra là người Khánh Hoà thì em trai này xin số Zalo…

Nghề này công ty báo tín hiệu địa điểm đau thì em bắt ở đó cũng vất vả lắm a ơi! – Tôi nhớ mãi e nó nói vậy.

Thế mà hôm nay, em nó gửi cho tôi 1 tấm hình và bảo: “A ơi ! Em bị ngta chém đứt 2 ngón!!”

Tôi sững người, ôi trời đất. Tôi hỏi thì nó bảo em bị xe ôm bến xe miền Tây chém vì tranh giành đia bàn làm ăn của máy ổng.

Nay đến thăm mà thấy thương cho đồng hương vì chén cháo ở Sài Gòn... Khổ thật!! Tội nghiêp cậu bé!!".

Ngay khi câu chuyện được đăng tải đã nhận được hơn 28 nghìn lượt like, 826 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn lượt bình luận.

Hầu hết comment đều tỏ vẻ bức xúc với hành động côn đồ, hung hãn trên.

Tài khoản Đ.N.P đồng cảm: “Khổ thân thằng em, tránh xa bến xe ra, hoặc cất áo đi đón khách xong hẵng mặc, hoặc yêu cầu khách đi bộ khỏi bến khoảng 50m, anh luôn làm như vậy ở bến xe Mỹ Đình!”

“Thương em quá! Hix... Đó bảo sao, xuống tới bến Giáp Bát là không muốn trả lời bất cứ bác xe ôm truyền thống nào, thái độ đàn áp, xô bồ, không chấp nhận được”, bạn L.T.T chia sẻ.

Bên cạnh đó, cũng có không ít bạn bày tỏ cảm giác bực bội, chán ghét với một số thành phần xe ôm truyền thống vì nạn chèn ép, chèo kéo khách.

Một bạn N.Linh cho biết: “Mình thích đi Grab một phần vì giá cước hợp lý, một phần đa số là các em sinh viên lịch sự . Đại học không thể khẳng định rằng các em sẽ có công việc tốt nhưng chắc chắn những người có học đại học rồi thường ứng xử văn hoá hơn những người không có học. Và xe ôm truyền thống của các bến bãi thì phần lớn rất vô văn hoá, mình khẳng định!”

L.Liberty cũng ái ngại: “Mình ra khỏi bến xe Mỹ Đình, muốn bắt taxi về nhưng gần quá nên xe không nhận phải đi xe ôm, mấy ông xe ôm truyền thống quát thẳng 30k vào mặt trong khi đường đi taxi cũng không tới giá đó. Mình ra gọi Grap về mất có 13,5k mình trả luôn cho e grap đó 30k em ấy cảm ơn rối rít mà thấy thương. Chẳng bù cho thái độ lúc mình bảo ông xe ôm truyền thống kia là ông quát giá cao quá. Mình cũng chẳng tiếc 10 - 20k mà mình ghét cái thái độ không tôn trọng của mấy ông ấy. Nên từ đó mình chỉ đi Grap hoặc Uber.”

Như vậy, nếu muốn giữ được khách hàng, thay vì hành hung tài xế công nghệ, trước hết cánh xe ôm truyền thống cần xem lại chính mình. Tạo niềm tin cho khách hàng chính là cách tốt nhất để có được khách hàng thân thiết, không sợ cạnh tranh.

P.V

Nguồn : Phapluatnet.vn

Tags : xe ôm cạnh tranh Grab

Tin Mạng ảo đời thực tiếp theo

Tin Mạng ảo đời thực mới nhất

Tin đọc nhiều