Thứ Ba , 18:02, Ngày 22/08/2017

Gia đình và pháp luật

‘Chị An Nhiên’ thách thức báo chí và các cơ quan chức năng?

Mặc dù bị phanh phui về việc hoạt động “chui” của các sản phẩm nhãn hiệu “Chị An Nhiên”, nhưng khi PV liên hệ làm việc thì các tư vấn viên của đơn vị này lại có những lời lẽ đầy thách thức.

Như đã thông tin, thời gian gần đây, trên thị trường bỗng xuất hiện các loại mỹ phẩm như trà thảo mộc, mặt nạ được quảng cáo có công dụng thần kỳ để trị mụn với tên gọi “Chị An Nhiên”. Đáng chú ý, đơn vị này còn thuê một nữ diễn viên về rồi dùng “chiêu” quảng cáo rằng các sản phẩm của mình “an toàn” đến độ có thể… ăn được.

Qua các công tác xác minh từ Phòng Nghiệp vụ Dược - Sở Y tế Hà Nội, PV đã nhận được thông tin rằng cơ quan này không hề cấp số tiếp nhận hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm nào có tên gọi “Chị An Nhiên”, tức là các sản phẩm này không hề qua bất kỳ khâu kiểm định nào của các cơ quan chuyên môn và không được phép lưu hành trên thị trường. Việc người phụ nữ tự xưng là Trần Thị Kiều Nhung, chủ của nhãn hiệu An Nhiên chủ động liên lạc cho PV cùng những câu trả lời hết sức “ngây ngô” cũng đã thể hiện rằng người này không hề có chút hiểu biết nào về chính lĩnh vực mà bản thân đang hoạt động.

Đoạn tin nhắn tư vấn viên của "Chị An Nhiên" nói với PV.

Bị phanh phui ra các sai phạm là như vậy, thế nhưng, các nhân viên tư vấn của nhãn hiệu này vẫn không ngừng tung hô các sản phẩm của mình, tráo trở hơn, những người này còn “trấn an” khách hàng rằng: “Báo lá cải nên viết toàn tin vớ vẩn”, thậm chí sẽ “nhờ pháp luật điều tra người viết bài”.

Không dừng lại ở đó, người tư vấn này còn giải thích cho khách hàng rằng: “Một thương hiệu nổi tiếng không phải do may mắn và ngẫu nhiên, chị ấy là chủ thương hiệu, An Nhiên là đứa con tinh thần của chị ấy, một người tài năng và sắc sảo sẽ không thể… ngây thơ như báo”. Theo người này thì “các sản phẩm của Chị An Nhiên cũng như thuốc nam, uống được thì mới trị được bệnh”.

Nhân viên của "Chị An Nhiên" khẳng định sản phẩm ăn được.

PV đã liên hệ làm việc với đơn vị đang bán các sản phẩm “Chị An Nhiên”. Liên lạc theo số điện thoại của người phụ nữ tên Nhung, tự xưng là chủ của nhãn hiệu này thì cô này trả lời là bận, sau đó lập tức tắt máy. Tiếp tục liên hệ qua kênh bán hàng trên trang facebook “Chị An Nhiên - mặt nạ thảo mộc gia truyền trị mụn”, PV bất ngờ nhận được câu trả lời của một tư vấn viên rằng: “Đúng là gia truyền mà bạn, còn ăn được thì đúng rồi, đây là lá cây, đương nhiên ăn được. Còn bạn nhà báo thì bên mình không dám cũng như không có điều kiện để tiếp bạn nhé”.

Không dừng lại ở đó, người này còn tiếp tục nói: “À quên, bạn có viết bài về bên mình thì nói thêm là cái này không khuyến khích ăn, nhưng nếu khách thích ăn thử tí cũng được bạn ạ. Nếu có các bài báo thì gửi link bài giúp bên mình đỡ mất công tìm”.

Rõ ràng, những phát ngôn này của các tư vấn viên nhãn hiệu “Chị An Nhiên” mang tính thách thức các cơ quan quản lý nhà nước, ngang nhiên lừa dối khách hàng dù các sản phẩm này chưa hề được chứng nhận về chất lượng và không được phép lưu hành.

Hành động coi thường pháp luật và sức khỏe người tiêu dùng này của nhãn hiệu “Chị An Nhiên” cần được các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm minh.

Nhóm PV

Nguồn : Tiêu dùng 24h

Tin Liên quan

Tags : nhắn tin mỹ phẩm thách thức báo chí

Tin Bảo vệ NTD tiếp theo

Tin Bảo vệ NTD mới nhất