Thứ Tư , 11:08, Ngày 26/04/2017

Gia đình và pháp luật

Đua nhau giảm giá, khách hàng mua xe có được lợi?

Các hãng đua nhau giảm giá, kèm theo các chương trình khuyến mại hấp dẫn để giành thị phần được nhìn nhận là thời điểm thích hợp để khách hàng mua xe hưởng lợi nhiều hơn trong năm nay.

Sau 3 tháng đầu năm giảm sâu, bước sang tháng 4/2017, nhiều hãng ô tô trong nước tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá ưu đãi đối với nhiều mẫu xe nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng, giành lại thị phần cũng như đẩy hàng tồn kho.

Đơn cử điển hình là hãng xe Honda khi vừa tung ra ưu đãi lên tới 50 triệu đồng đối với hai mẫu xe là Honda CR-V và Accord. Ngoài ra, khi mua Honda CR-V, khách hàng còn có cơ hội nhận thêm bộ phụ kiện trang trí bao gồm: cánh lướt gió đuôi xe, tiền công sơn và lắp đặt trị giá 6 triệu đồng.

Cuộc chiến giảm giá giữa các hãng, người tiêu dùng được lợi nhiều nhất.

Hay việc quảng cáo bằng những chuyến du lịch nước ngoài với tổng giá trị lên tới 60 triệu đồng được hãng xe Pháp Renault áp dụng khi khách hàng mua SUV Renault Duster.

Không chịu thua kém các đối thủ, hãng xe Nhật Bản Nissan tiếp tục giảm giá các mẫu xe gồm: X-Trail, Navara, Juke, Teana và Sunny. Cụ thể, Nissan X-Trail sẽ có mức ưu đãi cao nhất với tổng giá trị tiền mặt lên tới 70 triệu đồng đi kèm quà tặng 1 bộ định AVN và 1 bộ thảm sàn. Xe bán tải Nissan Navara với mức ưu đãi 45 triệu đồng, Nissan Sunny 35 triệu đồng, Nissan Teana 20 triệu đồng và Nissan Juke 10 triệu đồng.

Trong khi đó, ông lớn trong thị trường ô tô Việt Nam là Trường Hải Thaco cũng triển khai chương trình "10 ngày vàng" dành cho 4 mẫu xe ô tô Kia bao gồm: Morning, Cerato, Sorento và Sedona với các mức ưu đãi dao động từ 3-10 triệu đồng.

Đặc biệt, hai mẫu xe chủ lực được lắp ráp tại Việt Nam của Hyundai là Santa Fe và Elantra cũng tung ra ưu đãi khủng khi giảm giá từ 50-70 triệu đồng khi mua xe Hyundai SantaFe và từ 40-50 triệu đồng khi mua Hyundai Elantra.

Hyundai Elantra tung gói ưu đãi lên tới 50 triệu đồng.

Theo chia sẻ của anh H.T. (nhân viên bán hàng của một showroom tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Trong thời gian vừa qua, nhiều hãng hiện đang tung ra khá nhiều ưu đãi nhằm mục đích lôi kéo khách hàng, giành lại thị phần cho mình. Đồng thời đẩy tiêu thụ những mẫu xe ế ẩm và giải phóng hàng tồn kho trước khi nhập những mẫu xe mới”.

“Ngoài ra, thông tin về sự xuất hiện của những mẫu xe giá rẻ từ Ấn Độ sắp về Việt Nam trong năm 2018 cũng là một trong những nguyên nhân tác động tới việc này”, anh T. cho biết thêm.

Theo chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, cho dù thuế nhập khẩu ô tô về 0% vào năm 2018 thì người tiêu dùng trong nước cũng sẽ khó có cơ hội được mua xe giá rẻ bởi nguồn thu thuế đang thiếu hụt bắt buộc Chính phủ phải đưa ra nhiều biện pháp như tăng các loại thuế phí khác để bù lại.

"Vì vậy có giảm thuế nhập khẩu về 0% đi chăng nữa thì một loại xe nhưng người Việt vẫn phải mua cao gấp 2 - 3 lần các nước khác do thuế, phí đánh vào xe quá nặng. Vì vậy, dù năm 2018 thuế có về 0% thì cũng khó mà có ô tô giá rẻ cho người tiêu dùng", ông Long nói.

Cũng theo ý kiến của nhiều chuyên gia nhận xét rằng, các cuộc chạy đua giảm giá giữa các hãng là thời điểm thích hợp để khách hàng được lợi nhiều hơn khi mua xe trong năm nay.

Lê Ngà/NĐT

 

Tin Liên quan

Tags : giảm giá thuế nhập khẩu xe giá rẻ ô tô giảm giá xe Nhật Bản

Tin Thị trường tiếp theo

Tin Thị trường mới nhất