Thứ Bảy , 14:31, Ngày 23/09/2017

Gia đình và pháp luật

Hyundai Thái Nguyên: Khách hàng mất niềm tin vào gara chính hãng?

"Vì tin tưởng rằng đây là đại lý của Hyundai, là chính hãng nên cho dù đắt tôi vẫn mang xe vào sửa, nhưng thật không ngờ...”, anh Hiếu cho biết.

Tòa soạn nhận được phản ánh của anh Đinh Trọng Hiếu (trú tại tổ 16, TT Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) về việc nhân viên của Công ty cổ phần ô tô Hyundai Thái Nguyên (Huyndai Thái Nguyên) có địa chỉ tại đường Bắc Sơn, Tổ 23, phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Thái Nguyên thiếu trách nhiệm, coi thường khách hàng, sửa chữa cẩu thả chiếc xe ô tô của anh.

Không những thế, lãnh đạo của Hyundai Thái Nguyên còn từ chối gặp anh khi anh rất nhiều lần yêu cầu gặp mặt để phản ánh sự việc, chỉ cho nhân viên tiếp xúc và sửa chữa lại những phần không đạt yêu cầu.

Hyundai Thái Nguyên nơi anh Hiếu mang chiếc xe ô tô của mình đến sửa chữa.

Chiếc xe của anh Hiếu là loại Huyndai Accent 1.4 MT mang BKS 20A 17468, vào ngày 21/6, anh Hiếu lái xe bị va chạm giao thông dẫn tới hư hỏng một số bộ phận nên đến ngày 22/7/2017, anh Hiếu mang xe tới Hyundai Thái Nguyên để sửa chữa, thay mới một số bộ phận bị hư hỏng do tai nạn giao thông.

Tại đây, anh được bộ phận kỹ thuật kiểm tra xe và báo giá sửa chữa, thay mới một số bộ phận với tổng số tiền là gần 26.000.000 đồng. Anh đồng ý hoàn toàn với báo giá mà Hyundai Thái Nguyên đưa ra và để xe lại đó để sửa chữa.

Ngày 10/8, anh Hiếu nhận xe đã được sửa chữa thay thế những bộ phận mà anh đã yêu cầu, mang chiếc xe ô tô mới được sơn mới tấm ba đờ sốc trước về nhà, niềm vui sửa được xe ô tô chưa kịp lắng xuống anh đã gặp nỗi buồn, bức xúc khi mang danh vào chính hãng sửa chữa mà chất lượng sửa chữa quá ẩu.

Một trang trong báo giá sủa chữa của Hyundai Thái Nguyên cho chiếc xe của anh Hiếu.

Khi đi thử xe một đoạn đường thì anh phát hiện ra xe ô tô của anh có biểu hiện lệch tay lái, ngay lập tức anh phản ánh lại với nhân viên kỹ thuật nhưng khi đó nhân viên kỹ thuật cho rằng có thể do đường mấp mô xe không cân bằng nếu muốn kiểm tra chính xác phải chạy trên đường cao tốc mới phát hiện được.

Anh Hiếu tin như vậy nên không ý kiến gì nữa, nhưng đến tối ngày 13/8 trong lúc rửa xe, anh Hiếu phát hiện lớp sơn của bộ phận ba đờ sốc trước bị bong. Mà bộ phận ba đờ sốc trước là một trong những bộ phận được thay mới hoàn toàn trong báo giá sửa chữa.

Ngay lập tức trong sáng ngày hôm sau (14/8) anh Hiếu mang xe quay lại công ty với mong muốn gặp trực tiếp lãnh đạo để phản ánh những lo ngại của anh về chất lượng sửa chữa của nhân viên kĩ thuật, nhưng phía công ty đã gây khó khăn nhằm không cho anh Hiếu gặp.

Qua bức xúc, anh đã tự tay bóc lớp sơn mới của ba dờ sốc trước ra trước sự chứng kiến của nhân viên Hyundai Thái Nguyên và quay clip đưa lên mạng xã hội để phản ánh về thái độ làm việc của Công ty Cổ phần Hyundai Thái Nguyên nhằm cảnh báo tới những người có ý định mua xe tại công ty này.

Và thành phẩm sau quá trình sơn của Hyundai Thái Nguyên như thế này đây.

Tại đây, anh bóc ra từng mảng lớn sơn một cách dễ dàng như bóc giấy dán. “Cái này là làm giả, chứ không phải do sơ xuất gì cả vì mình bóc ra như bóc giấy dán vào, chứ không phải là sơn. Yêu cầu của tôi đối với bộ phận này là phải thay mới hoàn toàn bộ phận này”, anh Hiếu bức xúc nói.

“Những công việc sửa chữa thay thế bộ phận như thế này tôi hoàn toàn có thể làm tại các gara ở ngoài với mức giá rẻ hơn rất nhiều lần, nhưng vì tin tưởng rằng đây là đại lý của Hyundai, là chính hãng nên cho dù đắt tôi vẫn mang xe vào sửa chữa nhằm yên tâm sử dụng xe ô tô của mình hơn vì nó liên quan đến sự an toàn, liên quan đến tính mạng của mình và những người ngồi trên xe.

Nhưng làm như thế này thì liệu tôi có yên tâm gửi gắm niềm tin được hay không? Đây là những biểu hiện bên ngoài dễ thấy dễ sửa chữa, còn những bộ phận bên trong như hệ thống phanh, hệ thống tay lái...không biết sẽ như thế nào? Nếu có lỗi lầm gì đó thì khi đó hậu quả sẽ khôn lường” anh Hiếu cho biết.

Liên hệ với ông Nguyễn Hồng Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần ô tô Hyundai Thái Nguyên (Huyndai Thái Nguyên), ông Thắng xác nhận vụ việc trên nhưng hẹn sẽ trả lời báo chí về vụ việc này sau.

PV sẽ tiếp tục thông tin.

Vũ Sơn

Nguồn : Phapluatnet.vn

Tin Liên quan

Tags : ô tô khách hàng gara chính hãng

Tin Bảo vệ NTD tiếp theo

Tin Bảo vệ NTD mới nhất