Thứ Ba , 18:29, Ngày 17/10/2017

Gia đình và pháp luật

Khách hàng hoảng hốt vì sữa chua Zottino đóng cục màu đen

Sữa chua Zottino do Công ty Delys nhập khẩu và phân phối mua tại siêu thị Kid Plaza Xã Đàn đến tháng 5 mới hết hạn sử dụng nhưng khi mở ra thì bị đóng váng đen, đông cục.

Bà Lê Cẩm Vân Chi (trú tại Hà Đông, Hà Nội) cho biết, khoảng gần 1 năm nay, gia đình thường xuyên mua sữa chua Zottino cho con ăn. Tuy nhiên, tối 19/4, bà mở hộp sữa chua được mua tại siêu thị Kid Plaza Xã Đàn khoảng 10 ngày trước thì thấy bên trong sữa đã chuyển sang màu đen, bị đông cục.

So với các hộp khác, bên ngoài bao bì không có gì bất thường, hạn sử dụng là tháng 5/2016. Đây là lần đầu tiên gia đình bắt gặp trường hợp này. Các hộp sữa khác cùng vỉ chất lượng vẫn tốt, không có hiện tượng trên.

Sữa chua Zottinos bà Chi mua tại Kid Plaza bị đóng cục đen.

Sữa chua Zottinos bà Chi mua tại Kid Plaza bị đóng cục đen.

Sau khi phản hồi với hãng nhập khẩu và hệ thống siêu thị bán hàng Kid Plaza, bà Chi nhận được câu trả lời là do khâu bảo quản và vận chuyển. “Siêu thị đề nghị sẽ đến gặp và bồi thường cho hộp sữa khác. Tuy nhiên, tôi cũng không cần bồi thường vì giá trị không lớn. Tôi chỉ muốn thông tin được chia sẻ để người mua cẩn thận hơn khi chọn lựa các sản phẩm tương tự sau này”, bà Chi cho biết.

Trả lời Báo Đời sống & Pháp luật, Công ty CP Đầu tư Phát triển Thương Mại Delys (nhập khẩu và phân phối độc quyền sữa chua Zottino, sản xuất tại nước Cộng hòa liên bang Đức) cho biết, công ty đã nhận được phản hồi của khách hàng về sản phẩm bị đóng cục.

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương Mại Delys thông tin thêm, sữa chua Zottino này được nhập khẩu nguyên hộp từ Đức. Khi đóng gói, sản phẩm được hút chân không. Trong quá trình vận chuyển, nhiều yếu tố bên ngoài tác động khiến hộp sữa bị hở, không khí lọt vào xảy ra hiện tượng sữa vón cục như trên.

Trên bao bì ghi hạn sử dụng tháng 5/2016.

Trên bao bì ghi hạn sử dụng tháng 5/2016.

“Đây là trường hợp hy hữu, không thường xuyên xảy ra. Đối với các trường hợp như thế này,công ty đều có phương án bồi thường cho khách hàng”. - đại diện Công ty Delys nói.

Đây không phải là lần đầu sản phẩm của Công ty CP Đầu tư Phát triển Thương Mại Delys bị báo chí phản ánh về hiện tượng tương tự.

Vào tháng 1/2015, một khách hàng ở Đông Anh, Hà Nội phản ánh sản phẩm váng sữa Monte vị Socola bị mốc xanh, khách hàng bị đau bụng sau khi sử dụng. Tuy nhiên, Công ty Delys đổ lỗi là do khách hàng bảo quản không tốt nên sản phẩm bị hỏng.

Tương tự, vào tháng 3/2015, bà Bùi Hạnh ở Long Thành, Đồng Nai cũng mua sản phẩm váng sữa Monte xuất hiện cục màu đen nghi là nấm mốc. Công ty Delys xác nhận do quá trình vận chuyển, bảo quản khiến không khí lọt vào gây nên hiện tượng nấm mốc.

Năm 2012, vụ việc phát hiện váng sữa Monte có dị vật cũng từng xôn xao dư luận. Theo phản ánh của bà Vi Thị Nga, trú tại Như Xuân, Thanh Hóa ngày 2/5/2012, bà mua một dây váng sữa Monte tại đại lý gần nhà cho con ăn. Sau khi ăn, cháu có hiện tượng đau bụng đi ngoài.

Nghi ngờ trước sản phẩm sữa trên, bà Nga đã bóc một hộp váng sữa Monte khác cùng dây ra kiểm tra thì phát hiện hộp váng sữa còn lại bị lên mốc mặc dù trên hộp có ghi hạn sử dụng là 10/6/2012.

Ngay sau khi phát hiện váng sữa có biểu hiện bất thường, bà Nga đã liên lạc đến công ty để phản ánh. Công ty Delys tiếp tục cho rằng, việc váng sữa bị mốc không phải do lỗi sản xuất mà là do bảo quản.

Hoa Trần - Ngọc Bé

Tags : siêu thị sữa chua

Tin Bảo vệ NTD tiếp theo

Tin Bảo vệ NTD mới nhất