Thứ Năm , 21:14, Ngày 19/10/2017

Gia đình và pháp luật

TechOne: Khách hàng ‘ngậm quả đắng’ vì dịch vụ bảo hành vàng

TechOne bị khách hàng phản ánh trái chiều về gói dịch vụ bảo hành vàng của mình gây mất lòng tin nghiêm trọng.

Hoạ vô đơn chí

Cách đây không lâu, anh Xuân (tên khách hàng đã được thay đổi) ở Mỹ Đình, Hà Nội đã đến cửa hàng điện thoại di động TechOne tại 364 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội mua 1 chiếc iPhone 6 màu trắng với giá gần 10 triệu đồng (hàng đã qua sử dụng). Sau khi được nhân viên ở đây tư vấn sử dụng dịch vụ bảo hành tự nguyện (gói bảo hành vàng) của TechOne, anh Xuân đã mua gói bảo hành vàng trị giá 799.000 đồng/năm.

Gói bảo hành vàng của TechOne.

Trước những lời tư vấn "như rót mật" từ phía nhân viên tại TechOne, anh Xuân đã quyết định mua gói bảo hành vàng một năm, trong khi điều kiện về kinh tế vẫn còn khó khăn (mua điện thoại đã qua sử dụng).Theo đó, chiếc iPhone 6 của anh vừa mua sẽ được bảo hành tất cả các lỗi do nhà sản xuất hoặc từ phía người sử dụng gây ra. "Chắc như đinh đóng cột" nhân viên bán hàng còn khẳng định thêm, tất cả những linh kiện thay thế của gói bảo hành vàng hoàn toàn là hàng chính hãng do Apple sản xuất, chất lượng tốt?

Qua một thời gian sử dụng, do sơ suất, khách hàng nói trên đã làm vỡ màn hình chiếc iPhone 6, camera xuất hiện chấm đỏ khi chụp ảnh khiến chất lượng ảnh không rõ nét như trước kia.

Vì vậy, khách hàng đã đến cửa hàng điện thoại di động TechOne tại 113 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (Trung tâm bảo hành và sửa chữa của TechOne) để sử dụng gói bảo hành vàng. Sau khi được thay thế linh kiện màn hình và camera tại đây, chiếc iPhone 6 lại phát sinh thêm những lỗi mới.

“Màn hình mới được thay dùng không ổn định, có độ vênh khi ấn vào thì bị lõm có thể cảm nhận rất rõ. Đặc biệt, khi vừa cắm sạc pin cho máy, vừa sử dụng, màn hình cảm ứng của máy thường bị loạn, ấn biểu tượng này, nhưng lại nhảy sang biểu tượng khác (ấn bình luận trên ứng dụng Facebook thì nhảy sang mục tìm kiếm - PV). Hơn nữa, camera không còn được nét như trước khi được bảo hành, hình chụp không sắc nét”. Vị khách hàng này chia sẻ.

Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược

Nhân viên tư vấn bán hàng - Ảnh minh họa.

Trao đổi với PV, vị khách hàng nói trên nghi ngờ những linh kiện mà TechOne thay thế vào máy điện thoại iPhone 6 của anh ta không đảm bảo chất lượng như hàng chính hãng. Đem thắc mắc trên đến nhân viên kỹ thuật của TechOne và anh Xuân đã như bị "dội gáo nước lạnh" trước câu trả lời phủi trách nhiệm từ phía kỹ thuật viên nơi đây “Chính hãng họ không sản xuất linh kiện, nhưng hàng này từ bên thứ 3 sản xuất. Hàng cao cấp. Tại hãng họ không sản xuất hàng linh kiện, nên hàng gần như hàng chính hãng?”.

Không chỉ vậy, với câu hỏi “Thay vào có được như máy cũ không?”. Nhân viên kỹ thuật nơi đây tỉnh queo trả lời: "Cũng tuỳ chất lượng, có xác suất, chứ không phải tất cả 100% luôn. 100 cái, xác suất có khoảng 5-6 cái bị lỗi là đương nhiên?”.

“Nếu nhân viên bán hàng nói gói bảo hành thay thế linh kiện do nước thứ 3 sản xuất, thì tôi không bao giờ mua gói bảo hành vàng tại TechOne”, vị khách hàng nói trong bức xúc.

Quá ức chế giữa cách trả lời "vênh nhau" giữa nhân viên bán hàng và nhân viên kỹ thuật tại TechOne, vị khách hàng đến "cầu cứu" một số cửa hàng sửa chữa điện thoại di động uy tín tại Hà Nội để tham vấn. Nhân viên kỹ thuật tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại ở đường Giảng Võ khẳng định: “Linh kiện điện thoại thay thế, bảo hành tại các Trung tâm bảo hành ở Việt Nam đều không phải hàng chính hãng”. Nhân viên tại một số Trung tâm sửa chữa điện thoại di động cũng có cùng câu trả lời giống như trên

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc trên.

PVCN / NĐT

Tin Liên quan

Tags : lừa đảo khách hàng cửa hàng TechOne

Tin Bảo vệ NTD tiếp theo

Tin Bảo vệ NTD mới nhất