Mách nhỏ 4 nhóm thực phẩm tốt cho da không phải ai cũng biết

Bạn đã từng nghe câu nói “Bạn là những gì bạn ăn” (You are what you eat) chưa? Nghe qua như một câu nói hài hước, bông đùa nhưng thực sự đây là một câu nói đầy ý nghĩa. Thực phẩm luôn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng tự nhiên cao mà cơ thể khó tự tổng hợp. Ưu tiên lựa chọn 4 nhóm thực phẩm tốt cho da dưới đây vào khẩu phần ăn bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kinh ngạc! Làm đẹp da từ bên trong với một chế độ ăn khoa học. Đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng là cách chăm sóc da tốt nhất

Chúng ta đã quá quen với những quảng cáo mỹ phẩm chăm sóc da đem lại hiệu quả cao nhưng bạn có biết tác dụng phụ của chúng hay không? Bàn trang điểm của bạn chắc cũng đang hiện diện rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng nhưng có mấy loại thật sự phù hợp với da bạn?

thuc-pham-tot-cho-da-cham-soc-da-ton-kem
Có rất nhiều biện pháp chăm sóc da nhưng hầu hết đều rất tốn kém

Cải thiện chế độ ăn là phương pháp vừa làm đẹp da, an toàn và mang lại hiệu quả bền vững từ sâu bên trong. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những thực phẩm tốt cho da mà lại phù hợp túi tiền đâu nhé!

4 nhóm thực phẩm tốt cho da bạn nên có trong bữa ăn 

Nhóm 1: Hải sản 

thuc-pham-tot-cho-da-hai-san
Hải sản đặc biệt là cá chứa rất nhiều omega-3 tốt cho da

Tôm, cua, cá, ghẹ … với muôn vàn cách chế biến khiến mọi thực khách không thể cưỡng lại mùi thơm hấp dẫn. Chưa dừng lại ở đó! Các loại hải sản này còn là nhóm thực phẩm tốt cho da hàng đầu. 

Cá rất tốt cho sức khỏe. Mỡ cá rất giàu Omega-3 nên những loại cá béo như cá hồi, cá hú … cực kỳ bổ dưỡng cho làn da. Những người thiếu Omega-3 dễ xuất hiện tình trạng khô da làm tăng tốc độ lão hóa, bệnh viêm da hay vảy nến. Omega-3 ngăn ngừa tình trạng khô da và kháng viêm cho da rất tốt. Da trở nên mịn màng, sáng bóng. Ngoài ra Omega-3 còn giữ cho động mạch tim thông suốt, việc lưu thông tuần hoàn máu nhờ vậy được thuận lợi hơn.

Tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng nhóm thực phẩm tốt cho da này. Vì tiêu thụ một lượng hải sản lớn tôm, cua,bạch tuộc, ốc, sò, nghêu … cùng một lúc có thể khiến cơ thể bị ngộ độc, dị ứng hoặc gây tiêu chảy. 

Nhóm 2: Trái cây có múi

thuc-pham-tot-cho-da-trai-cay-co-mui
Trái cây có múi giúp da luôn đàn hồi căng mịn và tươi trẻ

Những viên vitamin C tổng hợp trên thị trường bán khá phổ biến, nhưng sử dụng lâu dài dễ dẫn đến tình trạng táo bón. Trong khi trái cây có múi cung cấp Vitamin C thiên nhiên vốn là thực phẩm tốt cho da, hỗ trợ quá trình giảm cân, lại giúp hệ bài tiết nhuận trường. Vitamin C tự nhiên trong trái cây giúp cơ thể sản sinh collagen, duy trì độ căng mịn, đàn hồi cho da.

Công dụng làm trắng da từ vitamin C đã được chứng minh. Làn da bạn nhờ loại thực phẩm tốt cho da này sẽ trở nên hồng hào, trắng sáng hẳn.

Dưỡng chất này còn ngăn ngừa viêm, chống oxy hóa hiệu quả. Nó có thể vô hiệu hóa các gốc tự do, khiến chúng không thể gây tổn hại tế bào cơ thể. Mỗi ngày lựa chọn một loại trái cây có múi để thưởng thức, vừa ngon vừa bổ lại không bị đơn điệu.

Nhóm 3: Rau màu xanh và đỏ

thuc-pham-tot-cho-da-rau-xanh-do
Rau xanh và đỏ rất giàu vitamin, khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da

Một nguyên lý đơn giản, cái gì tốt cho sức khỏe chắc chắn sẽ tốt cho làn da. Đây là cơ sở lựa chọn thực phẩm tốt cho da đơn giản mà hiệu quả nhất.

Những loại rau củ có thể tham khảo : cà rốt, rau bina, rau diếp cá, cải thìa, tần ô …

Bổ sung thực đơn với những loại rau có màu xanh và đỏ chính là sự lựa chọn thông minh để sở hữu lượng vitamin A và beta – carotene.

Cơ thể chúng ta không tự tổng hợp vitamin A được nhưng có thể chuyển hóa beta carotene thành vitamin A. Nhờ vậy: 

  • Làn da chúng ta được ngăn ngừa lão hóa
  • Tránh được mụn trứng cá
  • Tế bào da mới nhanh chóng được hình thành thay cho lớp da cũ
  • Da trở nên mịn màng, trắng sáng

Mỗi ngày cơ thể cần tối đa 01 mg vitamin A, nhiều hơn sẽ không tốt cho sức khỏe. Do vậy bạn cần bổ sung thực phẩm tốt cho da nhóm rau này vào bữa ăn.  Một dĩa rau hay tô canh rau củ mỗi bữa là đủ.

Nhóm 4: Các loại hạt 

thuc-pham-tot-cho-da-cac-loai-hat
Các loại hạt là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho làn da

Những tín đồ mỹ phẩm chắc chắn hiểu rõ nhất lợi ích của vitamin E trong việc làm đẹp da. Bởi lẽ đó những sản phẩm viên uống vitamin E ngày nay tràn lan khắp thị trường. Những loại vitamin E tổng hợp trên thị trường trôi nổi, chưa rõ nguồn gốc rất nhiều. Tại sao bạn không thay thế bằng nguồn thực phẩm tốt cho da từ các loại hạt.

Những loại hạt được khuyên dùng gồm hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt phỉ, đậu phộng, hạt hướng dương…Ngoài vitamin E thì chúng còn cung cấp nhiều dưỡng chất khác nữa. Không phải “nhất cử lưỡng tiện” mà là “ nhất cử tam tứ tiện” đấy nhé!

Công dụng chính của vitamin E là đem lại sự mềm mại, mịn màng cho làn da, kìm hãm sự tác động của tuổi tác. Chúng giữ làn da luôn trẻ trung, căng mịn, giàu sức sống.

Trên đây là 04 nhóm thực phẩm tốt cho da hữu hiệu mà tiết kiệm vô cùng. Bạn và gia đình có thể lựa chọn, đa dạng cho mỗi bữa ăn để nhanh chóng sở hữu làn da như ý nhé!

Tham khảo thêm các bài viết làm đẹp, chăm sóc cơ thể khác tại đây 

error: Content is protected !!